4 bí quyết giúp mẹ dạy bé tập ngồi nhanh, an toàn

Thông thường, đến tháng thứ 6 hoặc thứ 7 là bé đã có thể bắt đầu tập ngồi và khám phá thế giới xung quanh nhiều hơn. Khi tập ngồi, bé sẽ luôn nỗ lực để ngồi dậy nhưng nếu cha mẹ biết cách hỗ trợ bé thì bé sẽ tập ngồi an toàn và nhanh biết ngồi hơn.

Cho bé ngồi vào lòng bố mẹ

Bạn có thể cho bé ngồi vào trong lòng để bé luôn được đảm bảo an toàn khi bé tập ngồi. Vì cột sống của trẻ còn non nớt chưa thể chịu được trọng lượng của phần đầu và phần trên cơ thể nên nếu có bố mẹ làm điểm tựa cho lưng bé thì bé có thể tập ngồi dễ dàng và vững vàng hơn mà không lo bị ngã bất thần về phía trước hay ngã sang hai bên. Sau một thời gian, bạn cảm thấy bé đã có thể ngồi vững thì có thể cho bé tự ngồi một mình nhưng cũng cần trông chừng để đảm bảo an toàn cho bé.

Cho bé ngồi vào lòng bố mẹ

Bạn có thể cho bé ngồi vào lòng khi bé tập ngồi

Để bé tự ngồi một mình

Hãy cho bé tập ngồi trên đệm cứng, giường cứng hoặc sàn nhà và đặt gối hoặc chăn bao quanh bé, nếu bé ngã người sang một bên sẽ không bị ngã đau. Khi bé ngả người, bố mẹ hãy để bé tự cố gắng ngồi thẳng dậy, điều này giúp củng cố các cơ bắp ở cạnh sườn cho trẻ. Sau nửa phút, nếu trẻ chưa tự ngồi dậy được thì bố mẹ hãy giúp trẻ, tránh để trẻ vùi mặt vào chăn gối làm trẻ không thở được. Mới đầu bé sẽ hơi bị chúi về phía trước do chưa lấy được thăng bằng nhưng dần bé sẽ quen; xương sống, cổ cứng dần lên và bé có thể tự ngồi vững hơn.

Hãy cho bé tập ngồi trên đệm cứng, giường cứng

Bạn nên cho bé tập ngồi ở sàn nhà, giường cứng, đệm cứng và chặn chăn gối xung quanh để bé ngã sang hai bên cũng không bị đau

Dùng đồ chơi để kích thích bé

Nếu bé nhà bạn đã biết trườn thì hãy dùng món đồ chơi bé yêu thích để kích thích bé rướn người, học cách cân bằng cơ thể khi tập ngồi và dần dần ngồi sẽ vững hơn. Bạn để đồ chơi yêu thích ở phía trước bé khi bé ngồi để bé lấy đồ chơi và chơi với nó. Sau đó, bạn tiếp tục đặt đồ chơi ở bên phải hoặc bên trái của bé nhưng ở trong tầm tay của bé để bé xoay người ở một vị trí ngồi để lấy đồ chơi. Tuy nhiên, khi bé đã bắt đầu cáu vì không lấy được đồ chơi thì bạn hãy cho bé nghỉ ngơi, để bé chơi với món đồ chơi yêu thích.

bé ngồi để bé lấy đồ chơi và chơi với nó

Hãy dùng món đồ chơi kích thích bé khi dạy bé tập ngồi

Cho bé dùng gối tập ngồi

Một gợi ý khá hay đó là bố mẹ hãy sắm cho bé một chiếc gối tập ngồi. Gối tập ngồi cho bé được thiết kế hình chữ C và được nhồi bông cực êm sẽ hỗ trợ bé tốt hơn khi bé tập ngồi. Bạn đặt bé ngồi vào giữa gối để bé tựa lưng vào gối, nhờ đó phần cột sống của bé sẽ được nâng đỡ và bé có thể tập ngồi vững vàng, an toàn và dùng hay tay để khám phá đồ chơi. Bố mẹ cũng không lo bé bất thần bị ngã về phía sau hay chúi người về phía trước. Vỏ gối bằng vải cotton mềm mịn, thấm mồ hôi tốt nên bé ngồi lâu cũng không bị hầm nóng lưng. Bông nhồi bên trong là bông xơ có độ phồng tốt và không chứa hóa chất độc hại nên bạn yên tâm sử dụng gối chữ C cho bé tập ngồi.

Gối cho con bú chống trào ngược đa năng Hahuma

Gối chữ C được thiết kế đặc biệt giúp bé tập ngồi an toàn

Lưu ý khi dạy bé tập ngồi

– Khi cho bé tập ngồi, nếu thấy bé nhoài người và đầu về phía trước và tay chưa đủ sức đỡ cơ thể thì bố mẹ nên đợi thêm một thời gian nữa để bé cứng cáp hơn hãy cho bé tập ngồi.

– Khi cho bé tập ngồi một mình hoặc dùng ghế tập ngồi, bố mẹ hãy luôn để mắt đến bé và hỗ trợ bé kịp thời nếu bé không thể tự dậy được khi ngã.

– Nếu bé không chịu tập ngồi thường xuyên hay chậm hơn các bé khác thì bố mẹ cũng không phải lo lắng nhiều. Mỗi bé có thời điểm phát triển khác nhau, có bé 6 – 7 tháng đã có thể tập ngồi, có bé sẽ muộn hơn và 90% trẻ sẽ tự ngồi khi được 8 – 9 tháng tuổi dù có hoặc không có sự hỗ trợ của cha mẹ.

Mua gối chữ C tập ngồi cho bé ở đâu uy tín, chất lượng, giá tốt? HAHUMA Shop cung cấp gối chữ C chất lượng cao, đa dạng mẫu mã, giá cả hợp lý và giao hàng tận nơi nhanh chóng. Hãy truy cập fanpage https://www.facebook.com/goibabau.goiomchuu.goiomdanhchomebauhoặc liên hệ hotline 0989 44 99 66 / 0902 26 97 00 để đặt mua gối chữ C cho bé tập ngồi, giúp bé tập ngồi nhanh chóng, an toàn và giúp bố mẹ chăm sóc con yêu đơn giản hơn.

Bài viết liên quan